Giải pháp chiến lược phát triển thương hiệu Trường Đại học Tây Đô

Triệu Thái Dương,Nguyễn Phước Quý Quang

Ấn phẩm
Số 13 - 2021
Thông tin
Title: Brand development strategies at Tay Do University

Tác giả liên hệ: Triệu Thái Dương

Ngày nhận bài: 10/10/2021

Ngày phản biện: 10/11/2021

Ngày duyệt đăng: 01/12/2021
Bản đầy đủ
  Xem PDF

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu là phân tích các nhân tố tác động và mức độ nhận biết của sinh viên về thương hiệu của Trường Đại học Tây Đô, từ đó đề xuất một số hàm ý quản trị về chiến lược phát triển thương hiệu Trường. Khảo sát được thực hện qua phỏng vấn 204 học sinh, sinh viên, kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố khám phá EFA. Kết quả nghiên cứu đã xác định được bảy nhân tố ảnh hưởng đến thương hiệu gồm Quảng cáo truyền thông, Chất lượng cán bộ giảng viên, Chất lượng đào tạo, Cơ sở vật chất, Văn hoá tác phong, Vị trí hình ảnh, Dịch vụ và giải trí. Trên cơ sở kết quả, nhóm tác giả đề xuất hàm ý quản trị về mười giải pháp chiến lược phát triển hình ảnh thương hiệu, tám giải pháp chiến lược phát triển danh tiếng thương hiệu Trường Đại học Tây Đô.

Từ khóa: Chiến lược, nhân tố tác động, phát triển thương hiệu, Trường Đại học Tây Đô


Abstract

The objective of this study were to analyze the affecting factors and the students' awareness of the brand of Tay Do University, thereby proposing management implications on the brand development strategy of the University. The survey was conducted by interviewing 204 students, testing the reliability of the scale by Cronbach's Alpha coefficient and analyzing the exploratory factor EFA. Results indicated that there were seven factors affecting the brand, including Media advertising, Quality of lecturers, Quality of training, Facilities, Culture and style, Image position, Service and entertainment. Based on the results, ten strategic solutions were suggested to develop brand image and eight strategic solutions to develop brand reputation of Tay Do University.

Keywords: Affecting factor, brand development, brand strategy, university brand