Ảnh hưởng của tính cách cá nhân đến sự gắn kết của lao động gián tiếp tại Công ty Cổ phần Đầu tư Dệt may Thiên An Phát

Nguyễn Ánh Dương,Hà Ngọc Thùy Liên và Nguyễn Bá Khánh

Ấn phẩm
Số 20 - 2024
Thông tin
Title: Impact of personality traits on the engagement of indirect labour at Thien An Phat Textile Garment Investment Joint Stock Company

Tác giả liên hệ: Nguyễn Ánh Dương

Ngày nhận bài: 10/03/2024

Ngày phản biện: 15/03/2024

Ngày duyệt đăng: 24/6/2024
Bản đầy đủ
  Xem PDF

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của tính cách cá nhân đến sự gắn kết của lao động gián tiếp tại Công ty Cổ phần Đầu tư Dệt may Thiên An Phát. Bài viết thực hiện đề xuất mô hình nghiên cứu, sử dụng phương pháp phân tích định lượng với các kĩ thuật kiểm định độ tin cậy thang đo Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và hồi quy đa biến để tiến hành phân tích dữ liệu với mẫu nghiên cứu gồm 163 lao động gián tiếp đang làm việc tại các phòng ban của công ty. Kết quả cho thấy, bốn tính cách cá nhân tác động tích cực đến sự gắn kết chung với mức độ ảnh hưởng giảm dần, bao gồm: sự tận tâm, sẵn sàng trải nghiệm, sự dễ chịu và tính hướng ngoại; trong khi đó, những người có tính nhạy cảm cao được chứng minh là có sự gắn kết thấp. Cuối cùng, bài viết cũng đề xuất các hàm ý quản trị cho công ty ở cả hai nhóm đối tượng là lao động gián tiếp đang làm việc và những ứng viên tiềm năng để nâng cao sự gắn kết của lao động gián tiếp trong thời gian tới.

Từ khóa: Công ty dệt may Thiên An Phát, lao động gián tiếp, sự gắn kết, tính cách cá nhân


Abstract

The study was conducted to evaluate the influence of personality traits on the engagement of indirect employees at Thien An Phat Textile Garment Investment Joint Stock Company. Proposing a research model, using quantitative analysis methods such as Cronbach's Alpha test, exploratory factor analysis (EFA) and multivariate regression to conduct analysis on data from a survey on 163 indirect labours working in departments of the company. The results showed that, four personality traits had positively affect the indirect employee engagement in descending order of importance: Conscientiousness, Openness to experience, Agreeableness and Extraversion. Meanwhile, indirect employees with high Neuroticism were low engagement. Based on our results, we suggested some management implications for the company to improve employee engagement in both indirect labours and potential candidates.

Keywords: Engagement, indirect labour, personality traits, Thien An Phat textile garment