Ảnh hưởng của truyền miệng điện tử đến ý định mua hàng trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Tây Đô
Nguyễn Hoàng Giang,Phạm Thị Phi Oanh,Trần Thị Kiều Trang,Dương Thị Thủy,Nguyễn Thị Thuỳ Vân
Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu nhằm phân tích tác động của truyền miệng điện tử (eWOM) đến ý định mua hàng trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Tây Đô, một cơ sở giáo dục tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nơi mà sinh viên có mức độ sử dụng mạng xã hội và các nền tảng thương mại điện tử cao. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 265 sinh viên và sử dụng mô hình hồi quy phân tích dữ liệu bằng phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố như thái độ đối với thông tin, nhu cầu thông tin, độ tin cậy của thông tin, tính hữu ích của thông tin, và mức độ chấp nhận thông tin eWOM đều có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua hàng trực tuyến của sinh viên. Nghiên cứu này đóng góp cơ sở khoa học quan trọng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử từ để xây dựng và điều chỉnh chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn.
Từ khóa: Sinh viên, truyền miệng điện tử, Trường Đại học Tây Đô, ý định mua hàng trực tuyến
Abstract
This study aimed at analyzing the effect of electronic word-of-mouth (eWOM) on the online purchase intentions of students at Tay Do University, located in the Mekong Delta region of Vietnam. The study was performed based on a quantitative survey of 265 students and analyzed data by using regression modeling with SPSS. Results showed that studying factors significantly influence students' decisions online purchase such as: Attitude towards online information, the need for such information, the perceived credibility and usefulness of the information, and the overall acceptance of eWOM. The findings offered some administrative implications for making more efficient marketing strategy on e-commerce businesses.
Keywords: eWOM, online purchasing intention, students, Tay Do University